Khi bạn đã chuẩn bị cho mình tất cả mọi yếu tố để có thể mở cửa hàng kinh doanh quần áo. Khi cửa hàng bắt đầu đi vào hoạt động cũng chính là bạn bắt đầu ngập đầu vào những chiến lược kinh doanh cũng như các con số. Nếu như bạn mở một cửa hàng cung cấp quần áo giá sỉ thì còn số sẽ càng phải lớn hơn nữa, khi thị trường giá sỉ quần áo ngày càng cạnh trạnh hơn, người bán lẻ thì ít những người cung cấp giá sỉ thì nhiều, bởi tâm lý bán hàng ai cũng muốn mình trở thành một đơn vi cung cấp quần áo sỉ, nhàn, lợi nhuận lại cao hơn. Sau đây là một số cách để bạn đo được hiệu suất bán hàng tại cửa hàng của mình một cách đơn giản nhất để điều chỉnh chiến lược sau một thời gian nhất định.


Cách đo hiệu suất bán hàng tại cửa hàng quần áo của bạn

Số lượng khách hàng

Số lượng khách hàng chính là thước đo lớn nhất và đơn giản nhất để đo hiệu suất kinh doanh tại cửa hàng Quan ao gia si của mình, bởi khách hàng là nguồn thu duy nhất. Nếu bạn kinh doanh online thì công cụ Google Analytics được coi là một công cụ phân tích miễn phí và tốt nhất dành cho người kinh doanh nhỏ lẻ. Ngoài ra, nếu bạn thành thạo công cụ Excell thì có thể áp dụng nó để trở thành một công cụ tính toán bán hàng. Hãy quan sát xem số lượng khách hàng truy cập và tìm đến cửa hàng của bạn là bao nhiêu, số lượng khách hàng đã mua từ đó xây dựng và nâng cấp cửa hàng của mình để đảm bảo sức cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

Tỷ lệ chuyển đổi

Chúng ta dễ dàng để phân biệt giữa người xem và người mua hàng tại Nơi cung cấp quần áo giá sỉ. Trong những cửa hàng quần áo, những người chỉ xem hàng mà không mua hàng là đối tượng khá phổ biến – đó chính là tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Rõ ràng tỷ lệ chuyển đổi càng cao, việc kinh doanh ngày càng phát đạt. Để tính toán được tỷ lệ này bạn áp dụng công thức: Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng = Những khách hàng không giao dịch : lượng khách hàng nói chung x100


Đo lường tỉ lệ chuyển đổi tại cửa hàng

Ví dụ như: Trong tháng cửa hàng bạn có 600 lượt xem nhưng chỉ có 200 lượt mua. Tức tỉ lệ chuyển đổi là 30%, nếu lượt mua là 300 thì tỉ lệ chuyển đồi 50%. Tỉ lệ chuyển đổi càng cao thì cửa hàng càng phát đạt hơn.

Tổng lợi nhuận là khoảng chênh lệch còn lại giữa doanh thu và một số chi phí khác phản ánh rõ ràng nhất hiệu quả của cửa hàng, vậy nên hãy xem xét tổng lợi nhuận theo hàng tháng để đo được hiệu suất bán hàng tại cửa hàng của bạn nhé!

Nguồn: https://www.surveymonkey.com/r/V2ZC8VG