Có bao giờ bạn tự đánh giá cuốn profile của mình? Bạn đã bao giờ tự hỏi cuốn profile của mình đã chuyên nghiệp chưa? Đến khi được các chuyên giá thiết kế đánh giá thì mới nhận ra cuốn profile của mình chưa đạt tiêu chuẩn. Điều gì đang phá hỏng cuốn profile của bạn? Cùng Bigsouth tìm hiểu nhé.

1. Bố cục không rõ ràng, nội dung quá nhiều
Một cuốn profile có bố cục không rõ ràng sẽ khiến người xem như lạc vào mê cung, cảm thấy rối mắt. Nội dung cần cô đọng, súc tích, nói về thế mạnh của doanh nghiệp, sự khác biệt so với đối thủ thay vì viết dài dòng lan man. Một cuốn profile thông thường chỉ nên có từ 16-20 trang.

2. Thiết kế không có tính thẩm mỹ
Cái gì đẹp, có tính thẩm mỹ đều sẽ để lại ấn tượng cho người xem. Thiết kế profile công ty cũng vậy. Một thiết kế profile ấn tượng sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng, kích thích khách hàng mua dùng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

3. Thiếu sự nhất quán
Thiết kế profile cần nhất quán với hệ thống nhận diện thương hiệu như về màu sắc, logo,… để tăng sự nhận diện thương hiệu đối với khách hàng, giúp khách hàng dễ dàng nhận ra bạn giữa hàng ngàn đối thủ.

4. Lấy hình ảnh trên internet
Không nên lấy hình ảnh trên mạng để đưa vào profile vì làm vậy sẽ thiếu trung thực, gây ngộ nhận cho khách hàng về công ty bạn, chưa kể hình ảnh không sắc nét. Hãy tìm những photographer chuyên nghiệp để chụp những hình ảnh chuyên nghiệp về công ty bạn, giúp tạo ấn tượng với khách hàng.

5. Ấn phẩm không đạt chất lượng
Để có một cuốn profile hoàn hảo thì khâu in ấn cũng rất quan trọng. Nếu bạn đi in ở những chỗ kém chất lượng sẽ cho ra những cuốn profile như bị lem chữ, mờ, màu sắc không đúng,… gây mất thiện cảm với người xem. Cần sử dụng đúng loại giấy dùng trong in profile để tạo ra sản phẩm hoàn hảo nhất.

Trên đây là những yếu tố phá hỏng cuốn profile của bạn. Hãy đầu tư chỉnh chu cho cuốn profile của mình bằng cách liên hệ với các công ty thiết kế profile chuyên nghiệp để nâng tầm thương hiệu lên một đẳng cấp mới, giúp khách hàng có cái nhìn tốt về công ty bạn, cải thiện kết quả kinh doanh.