Tăng sản lượng, khuếch trương thương hiệu với mục đích nâng công suất lên 10.000 xe/năm, Ferrari bắt đầu bước sang một trang mới sau khi chính thức phá bỏ trần sản lượng hàng năm của mình. Và Ferrari F12tdf là cái tên đầu tiên trong kế hoạch này.

Phát triển dựa trên dòng F12berlinetta, Ferrari F12tdf (với những chữ cái viết thường) sẽ mang lại một cái nhìn mới về ngoại thất: mạnh mẽ và dữ dội hơn, dù bên trong không có thay đổi lớn như "người tiền nhiệm".

Sẽ chỉ có 799 chiếc Ferrari F12tdf được sản xuất để “duy trì” độ nóng của sản phẩm. Một điều khá ngạc nhiên đối với bất kì ai khi biết rằng Ferrari sản xuất một mẫu xe để kỉ niệm những thành công của một người Ý những năm 1950 -1960 tại cuộc đua Tour de France, đó không phải là một cuộc đua xe đạp như chúng ta biết đến ngày nay mà là một cuộc đua ôtô, với tay đua huyền thoại Maranello liên tiếp giành ngôi vô địch cùng chiếc 250 GT 1956.
Chiếc Ferrari 250 GT 1956
Và tất nhiên, một phiên bản Ferrari đầy ý nghĩa như vậy không thể không có đặc trưng gì nổi trội: vẫn giữ nguyên động cơ V12 6.3L trên chiếc Berlinetta nhưng đã được cải tiến để tăng thêm sức mạnh: từ 730 lên đến 770 mã lực tại 8.500 vòng/phút, trong khi momen xoắn cực đại từ 690 Nm tăng lên 705 Nm, (một điều khá lí thú là con số này đạt được ở 6.750 vòng/phút nhưng Ferrari tuyên bố 80% sức mạnh đó đã đạt được ngay từ vòng tua 2.500 vòng/phút).

- Thông tin từ So Sánh Oto 102 như một Blog Xe Hơi với một Thế Giới Xe Hơi sôi động đang chờ bạn khám phá tại So Sanh Oto 102.

Ngoài sự nâng cấp về sức mạnh, Ferrari còn có một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu suất của chiếc F12tdf, bao gồm các công nghệ “copy” từ mẫu xe đua Formule 1, như thiết kế hệ thống valve, hệ thống biến thiên đường ống nạp, hộp số ly hợp kép (F1 DCT - dual-clutch transmission) giúp tỉ số truyền giữa các cấp số thấp hơn (khoảng 6%), thời gian sang số cũng nhanh hơn so với phiên bản nguyên gốc (lên số nhanh hơn 30% và về số nhanh hơn 40%)… Tất cả các cải tiến này giúp F12tdf có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 2,9 giây, và chạm ngưỡng 200 km/h trong 7,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

Để giúp các khách hàng của mình dễ dàng thuần phục “Chú ngựa đua” này, Ferrari mang đến một số cải tiến trên hệ thống lái giúp mang lại một điều kiện vận hành thoải mái và an toàn; bộ lốp được gia tăng kích thước bề mặt từ 255 mm tăng lên thành 275 mm giúp bám đường tốt hơn, một hệ thống hỗ trợ đánh lái khá đặc biệt mang tên Virtual Short Wheelbas sẽ hỗ trợ đánh trên trục sau dựa trên các thông số về tốc độ, góc tay lái, tốc độ khi vào cua…, giúp làm tăng tính linh hoạt và ổn định hơn cho xe khi chạy tốc độ cao.

Thiết kế khí động học được tăng lên thêm một mức nữa dù thiết kế của Berlinetta đã là một niềm tự hào rất lớn của Ferrari: cản trước được thiết kế lại thấp hơn, các bộ nẹp hông và cánh gió được đặt lại góc nghiêng cũng như tăng tiết diện để tăng hiệu quả khí động học, giúp giảm thiểu tác động của gió tạt khi chạy xe.

Ở phía sau xe, các hốc lốp được thiết kế những lỗ thông gió nhằm giải quyết luồng khí sinh ra từ lốp xe khi chạy với tốc độ cao, kính chắn gió sau được thiết kế thêm các gờ nhô cao nhằm hỗ trợ cho cánh gió nhằm tăng khả năng bám đường của hai bên hông xe.

Ngoài ra, các chi tiết trên xe được được chế tạo lại với việc xuất hiện nhiều hơn các hợp kim carbon; nhẹ và cứng hơn, giúp trọng lượng của chiếc F12tdf nhẹ hơn hơn hẳn mẫu F12berlinetta tới 110kg – một con số thực sự đáng kinh ngạc và đầy ý nghĩa với các mẫu xe thể thao.

Một số hình ảnh xe Ferrari F12tdf:







Hiện tại, Ferrari chưa công bố thông tin liên quan đến thời gian chính thức đến tay người tiêu dùng cũng như giá bán của xe F12tdf; trong khi đó, trên thế giới, mẫu F12berlinetta có giá bán khởi điểm từ 320.000 USD.