Không bằng lòng với vị trí số một thế giới trong dòng xe thể thao cỡ nhỏ, Mazda quyết tâm làm mới mình; và SEMA là cơ hội để hãng xe Nhật Bản tiếp tục khai thác “mỏ vàng” này với hai phiên bản concept mới.



Mang tên Spyder và Speedster, các mẫu xe mới sẽ được Mazda trưng bày tại SEMA, và sau đó sẽ là những triển lãm khác tại Cựu lục địa để thăm dò phản ứng của khách hàng trước khi có những quyết định đưa vào sản xuất.

- Blog Mua Xe Máy cũng giúp bạn có thêm kinh nghiệm Chăm Sóc Xe Hơi thông qua Cộng Đồng Xe Hơi của diễn đàn Blog Mua Xe May.

Lấy cảm hứng từ những mẫu roadster vintage, Spyder quyến rũ với bộ bodykit được thiết kế lại với một lớp sơn màu thủy ngân bạc khá độc đáo; bộ lốp to bản tăng độ bám đường đến từ Yokohama Advan Racing RS II cùng bộ mâm hợp kim 17” - khá to so với kích thước của Miata. Một số nâng cấp khác bao gồm: gói phụ kiện khí động học (cản trước/sau, hai bên hông, cánh hướng gió sau) được làm từ sợi carbon tổng hợp; vật liệu này còn xuất hiện ở nắp khoang động cơ, lưới tản nhiệt và các chi tiết bên trong xe như một giải pháp giảm trọng lượng cho chiếc xe.

Bên trong xe, Miata Spyder duy trì những đường nét mang tính cổ điển với việc sử dụng khá nhiều vật liệu da cao cấp màu nâu mang tên Spinneybeck Prima, vật liệu cũng được sử dụng trên mui mềm của chiếc xe này.

Trong khi đó, chiếc Speedster có một cách tiếp cận khác: tập trung vào việc tăng hiệu suất cho xe khi chỉ nặng 943 g (2.080 pounds), nhẹ hơn cả mẫu Miata nguyên bản hiện tại tới 113 kg (250 pounds).

Điều ấn tượng nhất ở mẫu xe này là thiết kế kính chắn gió trước thực sự táo bạo khi giúp người ngồi trong xe cảm nhận toàn bộ sự hứng khởi trên đường với tốc độ của chiếc xe: loại bỏ toàn bộ kính chắn gió, để lại một đường gân tạo cảm giác đỡ…thiếu hụt ở vị trí cũ, những chi tiết thiết kế trên các mẫu thể thao mui trần những năm 1950.

Ngoài ra, Mazda trang bị cho chiếc Speedster bộ mâm hợp kim 16” cực nhẹ đến từ nhà cung cấp Rays Extreme Gram Lights, hệ thống giảm xóc cũng được tinh chỉnh đáp ứng đòi hỏi tốc độ và sự bám đường với trọng tâm có thể hạ thấp thêm tới 30mm.

Hiện tại, thông số chi tiết về sức mạnh của hai mẫu xe này chưa được Mazda công bố chính thức, nhưng nhiều khả năng, cả Miata Speedster và Spyder dẫn động cầu sau vẫn được trang bị động cơ nguyên bản 2.0L công suất 155 mã lực và momen xoắn cực đại 200Nm. Đây không phải là những con số ghê gớm nhưng với trọng lượng nhẹ chưa tới một tấn, Miata có hiệu suất mà không phải mẫu siêu xe thể thao nào cũng có được.