Dù khó khăn vẫn còn chất chồng, nhưng Aston Martin quyết theo giữ trang bị động cơ V12 cho xe, và sẽ tìm cách khác, thay vì chuyển hết sang dùng động cơ nhỏ để đáp ứng các quy định về tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.


- Với diễn đàn Kinh Nghiệm Xe Hơi Việt, bạn không cần đến Siêu Thị Xe Hơi mà vẫn cập nhật được Xe Hơi Chính Hãng, ngại gì không tham gia vào Kinh Nghiem Xe Hoi Viet?

Vài năm trở lại đây, Aston Martin liên tiếp đối mặt với khó khăn. Đầu năm 2014, hãng xe thể thao Anh quốc phải triệu hồi xe phiên bản từ 2008 đến 2014 (hơn 17.000 chiếc) do sử dụng nhựa kém chất lượng.

Trước khi ông Andy Palmer được bổ nhiệm vị trí lãnh đạo công ty vào tháng 9/2014, Aston Martin đã vận hành mà không có giám đốc điều hành suốt gần một năm.

Trong bối cảnh ban lãnh đạo nỗ lực hồi phục và đưa công ty lên vị trí dẫn đầu thị trường, việc bắt tay với tập đoàn Daimler, từ tháng 7/2013, bao gồm cả quan hệ hợp tác với AMG, được xem như chìa khoá cho thành công của Aston Martin. Theo đó, hãng xe thể thao Anh quốc sẽ mượn các động cơ V8, hộp số và hệ thống điện của AMG cho các mẫu xe trong tương lai.

Dù vậy, và cả xu thế khó tránh là sử dụng động cơ dung tích nhỏ, kỹ sư trưởng của Aston Martin - ông John Caress khẳng định rằng hãng sẽ vẫn dùng động cơ V12 cho tới chừng nào còn có thể.

Chia sẻ với chuyên trang Road and Track, ông Caress cho biết: “Chiến lược có thể là giảm dung tích động cơ - từ 8 xuống 6 và từ 6 xuống 4 xy-lanh; đó là một cách để cắt giảm lượng khí thải trung bình; hoặc một mặt giữ lại động cơ V12 cho tới chừng nào còn có thể, mặt khác ra mắt xe không khí thải".

Dù không có gì đảm bảo tương lai cho động cơ V12 của Aston Martin, nhưng có thể sẽ có những bước tiến lớn. Cụ thể, trước mắt, mẫu DB11 sắp ra mắt được cho là sẽ sử dụng động cơ V12 6.0L đi kèm ít nhất một bộ tăng áp để không chỉ tăng sức mạnh động cơ, mà còn giảm khí thải.

Một số hình ảnh Aston Martin DB11 trên đường thử: