1. Tránh xa rượu và thuốc lá

Rươu và thuốc lá chính là kẻ thù gây nên căn bệnh loãng xương. Bởi chất cồn trong rượu và nicotin trong thuốc lá là nguyên nhân gây cản trở quá trình hấp thu calci vào cơ thể. Nếu bạn sử dụng thuốc lá và rượu trong thời gian dài, bạn sẽ có nguy cơ cao bị loãng xương. Vì vậy, bạn nên hạn chế tối đa rượu và thuốc lá, nếu được nên từ bỏ chúng.

2. Tiếp xúc ánh nắng mặt trời

Vitamin D là chất xúc tác giúp cơ thể có thể hấp thu calxi một cách dễ dàng. Cho nên, muốn xương chắc khỏe và không bị xốp, ngoài việc bổ sung calci, việc thu nạp vitamin D cũng rất cần thiết.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ánh nắng mặt trời là nguồn năng lượng có khả năng cung cấp vitamin D rất tốt cho con người. Những người ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có nguy cơ mắc bệnh loãng xương cao hơn những người khác.

3. Tập luyện
Luyện tập đem lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe và luyện tập càng quan trọng hơn đối với những phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh. Bởi vậy, nếu không muốn bị chứng bệnh loãng xương tấn công bạn nên chăm chỉ luyện tập một cách thường xuyên.

Các bài tập như đi bộ nhanh, chạy chậm, tập aerobic… giúp duy trì sự rắn chắc của xương và chống loãng xương. Nên tập 30 phút mỗi ngày.

4. Khám định kỳ
Việc kiểm tra mật độ xương định kỳ là rất cần thiết nhất là đối với những người có nguy cơ loãng xương như người nghiện rượu, hút thuốc lá, phụ nữ tiền mãn kinh…Đây là cách giúp bạn phát hiện sớm bệnh loãng xương. Cũng nên để ý đến chiều cao của mình. Sự giảm chiều cao vài phân là dấu hiệu đầu tiên của chứng mòn đốt sỗng và loãng xương.


Tìm hiểu triệu chứng và dấu hiệu nhận biết bệnh loãng xương: http://chuabenhkhop.vn/trieu-chung-c...xuong_768.html