Theo các quy định an toàn của Mỹ, chân phanh phải nhấn xuống trước khi xe chuyển về chế độ Đỗ (P). BMW hiểu rằng như vậy đồng nghĩa với việc cấm trang bị các hệ thống tự động lái cho xe.


BMW đi đến suy luận này do Hệ thống hỗ trợ đỗ tự động trên xe 7-Series thế hệ mới cho phép tài xế rời khỏi xe trước khi xe vào chỗ đỗ hẹp. Không cần tài xế ngồi trên xe, hệ thống có thể điều khiển xe tự động lăn bánh ra/vào gara hoặc chỗ đỗ.

Tuy nhiên, theo tạp chí Automibile, Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) hiểu rõ quy định này liên quan đến việc phanh được kích hoạt chứ không phải là tác động vật lý vào chân phanh. Do đó, cơ quan này dự kiến sẽ có ngoại lệ, cho phép BMW trang bị Hệ thống đỗ tự động trên xe bán tại Mỹ.

Hiện chưa rõ có Mỹ có dành ngoại lệ cho các hệ thống đèn pha laser hay không. Loại đèn này có trên nhiều mẫu xe của Audi và BMW ở các thị trường khác.

- Bạn đang cần Tư Vấn Xe BMW nhưng không muốn đến Showroom Xe Hơi, thử ghé qua Siêu Thị Xe Hơi online của diễn đàn Tu Van Xe BMW xem sao nhé!

Mặc dù có một số nghi ngại về độ an toàn của công nghệ đèn pha thế hệ mới, nhưng NHTSA đã nghiên cứu vấn đề này trong ít nhất 8 năm mà chưa từng có ngoại lệ cấp phép cho các loại đèn pha dạng LED và laser.

NHTSA hứa sẽ đẩy nhanh quá trình làm luật đối với công nghệ tự lái. Theo thông tin ban đầu, ngoại lệ sẽ chỉ dành cho một số chiếc xe mẫu. Tuy nhiên, việc miễn trừ cho hệ thống đỗ xe tự động của BMW cho thấy cơ quan này có vẻ đã sẵn sàng dỡ bỏ hẳn rào cản pháp lý đối với những công nghệ nhạy cảm trên ô tô trong tương lai không xa.