Sự xuất hiện của Honda Odyssey, cùng với sự góp mặt trước đó của những chiếc minivan khác hứa hẹn một cuộc cạnh tranh mới ở phân khúc xe gia đình tại thị trường Việt Nam. Dù chưa thực sự được quan tâm đúng mức, nhưng về lâu dài đây hứa hẹn sẽ là một phân khúc nóng bỏng với sự có mặt của nhiều "ông lớn" khác.
Honda Odyssey đã xuất hiện triển lãm Vietnam Motor Show 2015 tại Tp Hồ Chí Minh
Phân khúc minivan ở Việt Nam hiện nay chưa có nhiều sản phẩm để tạo thành một “làn sóng tiêu dùng” mới, hiện chỉ có Mercedes-Benz V-class (một vài năm trước còn có mẫu Volkswagen Caravelle nhưng nay đã không còn được nhập về), ở phân khúc bình dân có Hyundai Grand Starex (CBU) và KIA Sedona (CKD) nhưng có sự khác biệt khá thú vị; khi mà Hyundai được định danh hình ảnh cao hơn một chút so với người anh em KIA nhưng với phân khúc minivan, Grand Starex có đối tượng là mẫu xe chở khách thông dụng, trong khi KIA Sedona hướng tới các đối tượng gia đình, các đối tượng khách hàng cao cấp hơn, có nhu cầu về riêng tư cũng như tiêu chuẩn tiện nghi cao hơn. Và Honda Odyssey (được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản) sẽ điền nốt vào chỗ trống của phân khúc minivan hạng trung, tạo thành một danh mục sản phẩm minivan đa dạng tại Việt Nam.

Nếu như tại Nhật Bản, mẫu Odyssey có khá nhiều lựa chọn về động cơ (2.0L hybrid và 2.4L phun nhiên liệu trực tiếp) thì Honda chỉ đưa về Việt Nam một phiên bản duy nhất với động cơ I4 2.4L sử dụng công nghệ Earth Dream DOHC i-VTEC, đi kèm hộp số tự động CVT và hệ thống dẫn động cầu trước. Đây cũng là loại động cơ được Honda cung cấp cho chiếc Odyssey tại tất cả các thị trường Đông Nam Á.

Với trang bị này, mẫu Odyssey tại Việt Nam có công suất 173 mã lực tại 6.200 vòng/phút và momen xoắn cực đại 255 Nm tại 4.000 vòng/phút. Ngoài ra, Honda Việt Nam còn cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc Odyssey vào khoảng 7,89L/100km ở đường hỗn hợp.

Honda Odyssey tại Việt Nam được trang bị khá nhiều trang thiết bị an toàn hiện đại, với các thiết bị an toàn chủ động như hệ thống cân bằng điện tử VSA, hệ thống phanh đĩa cả bốn bánh với hỗ trợ ABS/BA/EBD, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hệ thống hỗ trợ đỗ xe (tự động đánh lái vào chỗ), hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang đường CTM, hệ thống điều khiển hành trình cruiser control, hệ thống đèn pha led thông minh có tính năng tự động…

Ngoài ra, trang bị an toàn bị động của mẫu minivan này còn có thêm khung xe tương thích hấp thụ xung lực ACE, hệ thống túi khí xung quanh xe (bao gồm túi khí hàng ghế trước và túi khí rèm dành cho từng hàng ghế phía sau).

Trong khi đó, với các hệ thống điện tử hỗ trợ, Honda tỏ ra khá hào phóng khi cung cấp hệ thống khởi động bằng nút bấm đi kèm chìa khóa thông minh (có tích hợp hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idle Stop), camera hỗ trợ xung quanh xe, chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ Mode, hệ thống lái trợ lực lái điện tương thích với tốc độ, hệ thống đèn cảnh báo phanh khẩn cấp…

Trong khi đó, điểm đáng quan tâm nhất của một chiếc minivan là các trang thiết bị tiện nghi cho tất các vị trí ngồi trên xe. Đặc biệt, hàng ghế thứ hai của Odyssey đã được Honda chăm chút khá kĩ: nội thất bằng da cao cấp đi kèm các chi tiết ốp gỗ trên bảng điều khiển và cửa, ghế lái chỉnh điện tám hướng, hàng ghế thứ hai có hai ghế độc lập và thực sự linh động với việc chỉnh được 10 hướng mang lại những vị trí thoải mái cho người ngồi (dịch chuyển sang hai bên, thay đổi vị trí tựa lưng/đầu khoảng không để chân…); và đặc biệt là có thêm cả giá tựa chân tích hợp riêng cho hàng ghế thứ hai này (không kể chỉ có hàng ghế thứ hai mới có rèm che nắng).

Về trang thiết bị tiện nghi, không thể thiếu hệ thống điều hòa cho từng hàng ghế trên xe. Không chỉ vậy, hàng ghế thứ hai còn được ưu tiên với một hệ thống riêng với khả năng điều khiển độc lập đối với hệ thống chung của xe. Cùng với đó, để phù hợp với số lượng người ngồi trên xe đi kèm với đó các vật dụng và hành tranh cá nhân, Odyssey có khá nhiều hộc đựng đồ khá tiện lợi ở tất cả các hàng ghế (cửa xe, khu vực khoang lái, bệ tì tay…). Đặc biệt ở hàng ghế thứ ba thực sự linh động với các vị trí sử dụng khác nhau; gập toàn bộ xuống sàn, gập 40/60… để tạo ra các khoảng không hữu dụng khác nhau.
Cụm điều khiển phía trước đầu gối trái của người láiHàng ghế thứ ba với cách bố trí khá hợp lí (Chúng tôi sẽ giới thiệu kĩ hơn về thiết kế của chiếc minivan trong thời gian tới đây)
Một số trang bị tiện nghi đáng chú ý trên chiếc minvan này bao gồm: cửa sổ trời, hệ thống cửa trượt hai bên hông điều khiển điện với khá nhiều các sử dụng khác nhau (từ vị trí lái, tay mở cửa…), trang thiết bị giải trí bao gồm đầu CD 6 loa (bao gồm cả loa trầm) đi kèm màn hình cảm ứng 7 inch với hỗ trợ kết nối USB, bluetooth (có thêm tính năng hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói), đi kèm với đó là hệ thống điều khiển tích hợp trên tay lái.

Một số hình ảnh xe Honda Odyssey tại Việt Nam:
Honda Odyssey có kích thước 4.830 x 1.820 x 1.695mm (dài, rộng, cao), trọng lượng không tải 1.851 kg- Khách hàng Đánh Giá Mercedes An Du là nơi bán xe đảm bảo, là Xe Hơi Chính Chủ cũng như có nhiều Kinh Nghiệm Xe Hơi bổ ích chia sẻ với khách hàng từ diễn đàn của Danh Gia Mercedes An Du.Chiếc xe này có độ cao gầm 150mm và sử dụng bộ vành kích thước 215/55R17Honda Odyssey sử dụng hệ thống treo trước kiểu MacPherson và hệ thống treo trục xoắn cho phía sauBố trí khoang lái của Honda Odyssey tại Việt NamHộp số CVT với tính năng đi số thể thao và được hỗ trợ bởi hệ thống sang số trên tay láiHệ thống điều khiển điều hòa dễ sử dụng với các nút bấm dạng cảm ứngHàng ghế thứ hai là thiết kế đáng quan tâm nhất trên những chiếc minivanRèm che nắng cho hàng ghế thứ haiNội thất da đồng nhất với các mẫu Honda khác như Accord, Civic...Hệ thống camera hỗ trợ xung quanh xe với khả năng thay đổi góc quay (phía sau)
Đại diện của Honda Việt Nam cho biết, mặc dù đã có mặt tại các đại lí nhưng giá bán của chiếc minivan Odyssey vẫn được giữ kín; trong khi đó tại Thái Lan, mẫu Odyssey có giá bán khởi điểm từ 2,75 triệu baht (tương đương khoảng 77.000 USD).