SUV và crossover hiện chiếm 40% thị trường ô tô Nga và Lada XRay là một trong 10 mẫu xe bán chạy nhất phân khúc. Đó là lý do Lada quyết định có một số nâng cấp kỹ thuật cho XRay dù mẫu crossover này vừa có mặt trên thị trường chưa được một năm.

Với mục tiêu tăng "chất" off-road cho XRay, hãng xe Lada của Nga đã bổ sung một tính năng cho phép tài xế tắt các hỗ trợ điện tử, như hệ thống ổn định thân xe điện tử - ESC và hệ thống kiểm soát độ bám đường - TCS. Đây sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản.

Theo đó, tài xế có thể tắt các chức năng hỗ trợ điện tử chỉ bằng một nút bấm. Tuy nhiên, nếu tài xế đạp ga, cho xe chạy quá tốc độ 50 km/h, các hệ thống hỗ trợ điện tử sẽ lại tự động kích hoạt.

- Những bài Đánh Giá Xe F1, Kinh Nghiệm Xe Hơi và tin bán Xe Hơi Cũ có trên Danh Gia Xe F1 sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn.

Ngoài ra, để tăng khả năng off-road, XRay đã được nâng gầm lên 195mm và lắp bộ bánh 17 inch mới. Tất cả nằm trong gói nâng cấp Prestige Package, bao gồm cả bộ vòm bánh sau nhằm tăng vẻ cơ bắp cũng như bảo vệ cho xe, cửa sổ sau tối màu nhằm tăng tính riêng tư, camera lùi, hệ thống âm thanh với 6 loa và hệ thống dẫn đường.

Phiên bản nâng cấp này của Lada XRay đã có mặt trên thị trường Nga từ cuối tháng trước.

Phần động cơ không có gì thay đổi, vẫn có hai loại: động cơ I4 1.6L công suất 105 mã lực và 113 mã lực cùng với động cơ 1.8L công suất 121 mã lực. Trang bị tiêu chuẩn là hệ thống dẫn đầu cầu trước cùng hộp số sàn; còn tuỳ chọn là hộp số tự động và hệ thống dẫn động bốn bánh.

Xe sử dụng hệ thống khung gầm hạng B mang tên B0 của liên doanh Renault - Nissan hiện đang được sử dụng trên các mẫu Nissan Juke và NV200. Liên minh Renault-Nissan hiện nắm 50% cổ phần AvtoVAZ - chủ sở hữu thương hiệu Lada.