Khác với số tự động, điều khiển xe số sàn cần rất nhiều thao tác khó do thế nhiều tài xế hay ngượng ngịu khi

đi xe số sàn và nhất là với tài xế đã quen chạy xe số tự động thì chắc chắn sẽ chưa biết cách cầm vô lăng số

sàn. Sau đây là một số chú ý đi xe số sàn nhằm tiết kiệm xăng dầu, vừa an toàn, lại giảm thiểu tốn sức lực.

>>> Xem thêm: mercedes c200 giá bao nhiêu

Chuyển về số 0 khi khởi động

Nên lưu tâm với chiếc xe số sàn, trước khi bật khoá khởi động, côn nhất định phải được nhả hoàn toàn và cần

số phải được đưa về chỗ số không. Nếu khởi động buổi sáng thì có thể để cho máy móc khởi động ở chế độ

chờ khoảng 1 phút. Tại vì là sau khoảng thời gian không nhanh không lưu thông, xăng xe đã lắng xuống bên

dưới, vận hành ngay sẽ gây cho máy móc dễ bị bào mòn. Để việc chuyển số dễ hơn, bạn có thể mãi giũa kĩ xảo

này bằng phương pháp: Để chìa khóa ở chỗ tắt, kết hợp việc đạp số (kết hợp với chân côn) & mắt tránh nhìn

cần số.

Nhịp nhàng côn ra ga vào

>>> Xem thêm: oto mercedes c250

Với xe số sàn, để đạp số phải dùng hết chân côn. Nếu còn côn việc vào số sẽ khó nhọc. Khi thả côn phải phối

hợp uyển chuyển giữa chân ga & chân côn. Hành động đúng mẹo "côn ra ga vào” côn mới không bị mài.

Điều chỉnh tốc độ phù hợp khi đạp số

Trong khi lái xe, nếu mà tốc độ chưa đủ mà người lái đã vào số cao sẽ khiến xe bị ì. Vì thế, bạn cần phải học

cách lấy không ép số & khi lái xe cần chú ý sự tương đồng giữa số & tốc độ xe.

Không nhấn côn khi phanh gấp

Theo kinh nghiệm, khi xe đã chuyển số hoàn tất, có thể nhấc chân ra khỏi chân côn để tránh làm bớt tuổi thọ

của lá côn. Nhất là khi phanh, nhất định không đạp côn lúc xe sắp dừng.

Hiểu rõ kĩ thuật phanh tay

Trong lúc điều khiển xe, bạn có thể phối hợp cả phanh chân, với phanh tay. Tuy vậy lái xe cần để ý phanh tay

chỉ giữ xe đứng im khi dừng xe rồi mà không được thiết kế để dừng khi lái xe đang chạy. Do đó, nếu xe tụt

dốc mà chỉ dùng phanh tay là 1 việc làm nguy hiểm.

Cần hiểu rõ ý nghĩa số 0

Việc đáp cần số về số không khi đang đi hay chuẩn bị dừng khi gặp đèn đỏ không để tiết kiệm dầu và để cho

quán tính xe con tăng bất thình lình dẫn đến khó giảm tốc độ. Ngoài ra một số người lái có thói quen là về số

0 khi trượt dốc; lúc đó tốc độ xe sẽ theo gia tốc, phanh tay với phanh chân sẽ không thể phát huy tác dụng,

tình huống tai nạn rất lớn.

Tham khảo: oto mercedes c300