Để sản xuất phim quảng cáo bạn cần phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố, dưới đây là quy trình sản xuất phim quảng cáo:

Ý tưởng kịch bản:

Với bất cứ một tập phim hay quảng cáo nào thì kịch bản luôn là yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất. Để xây dựng được một kịch bản hay, thu hút người xem cần hiểu rõ sản phẩm mà doanh nghiệp muốn hướng đến người dùng, phân loại đối tượng quảng cáo muốn hướng đến để đánh vào tâm lý, nhu cầu của người xem. Đồng thời, người viết kịch bản cần phải có kiến thức về sản xuất, tiền kỳ, hậu kỳ,… Để có được một kịch bản quảng cáo hay cần phải có sự sáng tạo, độc đáo, quan trọng nhất là truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp một cách ấn tượng đến với người xem.




Hình ảnh về công ty:


Hình ảnh của công ty xuất hiện trong đoạn phim quảng cáo có thể chỉ là một slogan, một logo hay nhân viên của công ty cần phải để lại được ấn tượng trong tâm trí khách hàng. Sự xuất hiện này làm tăng tính thuyết phục cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty về sản phẩm hay dịch vụ mà công ty đang cung cấp.

Chọn lựa diễn viên phù hợp:


Video quảng cáo của công ty sẽ được thành công hơn nếu lợi dụng mức độ nổi tiếng của diễn viên. Tuy nhiên nếu điều kiện kinh phí không cho phép, doanh nghiệp cũng có thể chọn diễn viên có khả năng đóng tốt nhưng chưa có độ nổi tiếng. Điều quan trọng là diễn phiên phù hợp với sản phẩm, bối cảnh và lấy được cảm tình của khán giả.

Nêu bật được sản phẩm doanh nghiệp:


Một video quảng cáo có hay thế nào nhưng không thể đạt được mục đích là quảng cáo sản phẩm thì cũng vô dụng. Hãy nhớ đưa những thông tin của doanh nghiệp vào video quảng cáo một cách ngắn gọn và dễ nhớ giúp người xem cảm nhận được nội dung của video nhưng vẫn không thể quên được sản phẩm mà video muốn truyền đạt.

Hậu kỳ:



Sau khi video quảng cáo được quay xong sẽ được dựng hình, làm hình ảnh, âm thanh, sau đó sẽ được kiểm duyệt để đưa ra một đoạn phim quảng cáo chất lượng. Đây là công đoạn quan trọng, mang nhiều yếu tố kỹ thuật.

Với mỗi video quảng cáo phải có sự khác biệt và độc đáo riêng, tuy nhiên để có một video tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao cần có sự kết hợp giữa doanh nghiệp và nhà sản xuất kèm theo sự sáng tạo.