Tận dụng đà thuận lợi từ việc miễn visa cho các nước châu Âu, ngành du lịch Việt Nam triển khai ba giải pháp, đặc biệt là nâng cao dịch vụ, nhằm chiêu khách đến từ khu vực giàu có này.

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Tây Âu là thị trường du lịch truyền thống của Việt Nam. Hiện nay Việt Nam đón khoảng 700.000 khách từ thị trường này là mức rất thấp so với tiềm năng.

Để kích cầu từ thị trường này, ngành du lịch sẽ có chương trình khuyến mại gắn với các điểm tham quan mới, dịch vụ mới hoặc nâng cấp các sản phẩm đã có, bảo đảm giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu giá trị văn hóa và tự nhiên của loại khách này. Giá của các sản phẩm này giảm từ 20-30% so với sản phẩm thông thường.

Một số công ty lữ hành đã ký cam kết trong trường hợp khách đặt dài ngày hơn thời kì được miễn thị thực (15 ngày), công ty sẽ chịu hoài làm visa.

Hoạt động thứ hai ngành du lịch hướng tới là nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm an ninh, an toàn vệ sinh môi trường cho khách. phần đông Thùng rác composite cố định du khách đến từ Tây Âu có khả năng tiêu pha cao, nên các công ty sẽ tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Những cơ sở dịch vụ du lịch đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn, hàng hóa có xuất xứ rõ ràng sẽ được chọn lọc để khai triển đợt khuyến mại.

Hoạt động thứ ba mà du lịch Việt Nam hướng tới là đẩy mạnh thúc đẩy du lịch tại thị trường Tây Âu và Belarus. Ngành du lịch sẽ tổ chức một chiến dịch truyền thông để thông tin về chính sách miễn thị thực nhập cảnh cho 6 nước, tổ chức các đoàn khảo sát thị trường cung cấp thông báo phục vụ du khách từ những nước này.

"Một số nước trong khu vực, đặc biệt là Thái Lan, Malaysia rất thành công trong việc hút khách từ Tây Âu. Nhiều du khách đến các nước này muốn tranh thủ sang Việt Nam nhưng không kịp làm visa, việc cộng tác với các nước trên không chỉ giúp Việt Nam học tập kinh nghiệm mà còn tạo điều kiện vấn Thùng rác chim cánh cụt những khách đã đến khu vực có ý định đi thêm Việt Nam", ông Bình cho biết thêm.