Nguyên tắc giảm cân đơn giản là: số năng lượng bạn hấp thu vào phải nhỏ hơn số năng lượng bạn tiêu hao trong một ngày. Thêm vào đó, giảm cân phải được tiến hành từ từ mới không bị tăng cân nhanh chóng trở lại.

10 cách sau không bắt buộc bạn phải “đong đếm” chi li từng gram chất béo hay carbohydrate (những thủ phạm gây béo) trong khẩu phần ăn mà vẫn có được thân hình như ý:
1. Cho máy giặt nghỉ ngơi
Thay vì tống cả chậu quần áo bẩn vào máy giặt, bạn thử giặt bằng tay xem sao. Một tuần đôi ba lần, bạn cho máy giặt nghỉ ngơi. Bạn không những tiết kiệm được tiền điện mà còn giảm được chút ít cân nặng đấy.
2. Đi xe đạp
Thay vì ngồi giải trí trước TV, bạn hãy thử đi xe đạp. Đạp xe ít nhất khoảng 5 buổi 1 tuần, 20 phút mỗi buổi. Bạn sẽ tiêu hao được khoảng 200 calorie.
3. Bắt đầu đi bộ
Nếu đi bộ khoảng 30 phút / 1 ngày, bạn sẽ giảm được 1 kg trong vòng 1 tháng. Nếu thấy mệt, bạn có thể chia thời gian đi bộ ra thành 2 lần trong ngày.
4. Ngưng sử dụng đồ uống có gas và nhiều đường
Một lon nước uống có gas chứa khoảng 150-170 calorie và không có chất dinh dưỡng. Do đó, các loại đồ uống này chỉ làm bạn béo lên mà không hề đem lại ích lợi gì cho sức khỏe. Bạn có thể dùng loại dành riêng cho người ăn kiêng nhưng nên hạn chế: một lon mỗi ngày là đủ.
5. Dùng bỏng ngô thay cho khoai tây rán
Bỏng ngô (không bơ) có ít chất béo hơn 10 lần so với một khẩu phần khoai tây rán (như bạn thường thấy trong các cửa hàng ăn nhanh). Thay đổi món ăn vặt này giúp bạn giảm được đáng kể lượng chất béo không cần thiết.
6. Bớt ăn 1 bát cơm
Mỗi bữa cơm, bạn ăn bớt đi 1 bát. Để lấp chỗ trống, bạn nên ăn nhiều rau và hoa quả tươi (loại ít đường như bưởi, quýt, thanh long…). Nếu đến nhà hàng, bạn cũng nên gọi một nửa suất ăn mọi khi.
7. Chia tay với bánh ngọt
Để nhâm nhi, bạn có thể dùng bỏng gạo, thêm một chút nho khô cho mùi vị “sinh động”. Khước từ sự quyến rũ của một chiếc bánh ngọt cỡ nhỏ sẽ giúp bạn giảm được 70 calorie mà không phải tập tành gì.
8. Làm quen với các sản phẩm ít chất béo
Bơ lạc vẫn rất thơm ngon khi ăn cùng bánh mỳ. Mayonnaise ít chất béo cũng không kém phần hấp dẫn khi trộn salad. Làm quen với các sản phẩm ít chất béo giúp bạn không tăng cân vù vù.
9. Ăn đồ nướng thay cho đồ rán
Đồ rán rất hấp dẫn nhưng lại có nhiều calorie nhất. Do đó bạn nên thay bằng các món nướng bỏ da, cũng thơm ngon không kém mà còn giúp bạn giảm được 200 calorie trong mỗi suất ăn.

10. 'Cảnh giác' với café

Một cốc cafe moca với kem tươi có thể làm tăng thêm 420 calorie vào bữa sáng. Nến thưởng thức vị cafe nguyên chất hơn (chỉ có đường hoặc thêm đá), bạn vẫn có thể giảm cân mà không phải bỏ thói quen uống cafe của mình.
Nguồn: giảm cân
Tags : giam can , giam can an toan , giảm cân nhanh , giảm cân hiệu quả , giam can khoe dep, dể dàng giảm cân