Cấu trúc trạm cân ô tô


1. Hệ thống móng cân:


Hệ thống móng cân được làm từ sắt, thép, gạch, xi măng, …

Trong quá trình xây dựng hệ thống móng cân cần chú ý: Hệ thống móng chịu lực của cân là một thành phần rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến độ chính xác của cân. Nếu các trụ chịu lực chính có hiện tượng sụt lún không đều sẽ làm cho cân bị bấp bênh, không sử dụng được. Xây dựng hệ thống móng cân đúng với kết cấu nền đất sẽ ít ảnh hưởng đến quá trình hoạt động sau này.


2. Bàn cân:

Được làm từ thép nhập khẩu kết cấu dầm được sản xuất bởi CÔNG TY CÂN ĐIỆN TỬ SAO VIỆT. Bàn cân được chế tạo bằng thép kết cấu dẽ tháo lắp và di chuyển được. Kích thước bàn cân sẽ được thiết kế cụ thể theo từng công trình để đảm bảo hệ thống bàn cân chống bị dao động ngang dọc do sai lệch kích thước; Sàn được làm bằng thép gai đảm bảo chống trơn trượt. Toàn bộ mặt bàn cân đều được sơn 2 nước chống gỉ và sơn màu thẩm mỹ.

Khung bàn cân ô tô là bộ phận quan trọng nhất đảm bảo sự cứng và ổn định lâu dài của hệ thống cân ô tô. Khung bàn cân chiếm tỷ lệ lớn trong giá thành cân ô tô. Chất lượng và giá cả bàn cân phụ thuộc vào khối lượng thép tạo nên bàn cân đó. Khối lượng thép sẽ quyết định độ dày – mỏng, rộng – hẹp của bàn cân và khả năng chịu lực của bàn cân đó.

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu đa dạng nhu cầu thị trường, CÔNG TY CÂN ĐIỆN TỬ SAO VIỆT sản xuất nhiều loại kết cấu như:

- Kết cấu bằng tôn dập chữ U, C, tổ hợp chữ I, H.

- Kết cấu bằng thép I đúc, U đúc, H đúc.

- Kết cấu bê tông sắt theo I, U, C đúc hoặc tổ hợp.

Bàn cân được thiết kế sản xuất theo nhu cầu khách hàng, đặc điểm của địa điểm lắp cân để đảm bảo cân lắp được hoạt động tốt nhất và tối ưu được chi phí.

3. Các thiết bị điện cho trạm cân ô tô:

Cảm biến lực ( Loadcell), hộp cộng tín hiệu, dây tín hiệu, đầu hiển thị, bảng led và các thiết bị phụ trợ khác.

Cấu tạo cân ô tô có mở rộng ứng dụng:

Ngoài những bộ phận cơ bản như cân ô tô đơn giản, chúng tôi còn có khả năng cung cấp các hệ thống cân ô tô có cấu hình phức tạp hơn giúp khách hàng lưu trữ, cập nhật dữ liệu và tự động hoạt động như: Kết nối Camera, điều khiển barie tự động, kết nối thẻ từ, điều khiển các hệ thống nạp tải, kết nối bộ điều khiển PLC…

1. Kết nối Camera:

Hệ thống cân có thể được lắp thêm camera giúp nhận dạng biển số xe ô tô vào cân thông qua chụp toàn cảnh ô tô cân, kiểm tra vị trí đứng của xe, kiểm tra bàn cân,.. Ánh lưu lại cùng với phiếu cân để phục vụ cho kiểm tra, kiểm soát, giảm thiểu tối đa các gian lận.

2. Barie điện tự động:

Giao tiếp với hệ thống điều khiển để tự động đóng, mở điều khiển xe vào ra cân. Khi xe vào cân, barie sẽ tự động nâng cần (hoặc đèn/ chuông báo) cho phép ô tô vào ra bàn cân. Sau khi xe đã đứng ổn định, người vận hành ấn nút chốt số liệu (lưu) trên màn hình máy tính. Sau khi hoàn tất mã cân: Phần mềm sẽ tự động điều khiển barie mở cân (hoặc đèn báo) để ô tô ra. Kết thúc lượt cân.

3. Kết nối thẻ từ:

Hệ thống mở rộng cân được được ứng dụng lắp thêm thẻ từ để lưu thông tin từng mã cân: Chủ hàng, mặt hàng, khối lượng hàng, số lượng lượt xe vào ra, ngày giờ vào cân,...

4. Các thiết bị phụ trợ kết nối điều khiển khác:

Nạp tải, bộ điều khiển PLC,… Như vậy, một trạm cân có rất nhiều ứng dụng. Tùy thuộc vào đặc điểm địa hình đặt cân, đặc thù các sản phẩm cân, trọng tải cân và tần suất cân cũng như chi phí đầu tư mà các đơn vị nên lựa chọn hệ thống cân đơn giản hay hiện đại. Hệ thống cân ô tô tốt là cân ô tô được tận dụng tối đa các tính năng, thỏa mãn nhu cầu khách hàng và tối ưu chi phí đầu tư.