7 cách chống lại cơn buồn ngủ trong ngày


Có khi nào bạn cảm thấy khôn xiết mệt mỏi đến độ kiệt lực trong suốt cả ngày? Bạn đích thực muốn thoát khỏi dạng này và không bao giờ muốn bị như vậy thêm lần nào nữa?

Cái cảm giác hết sức khó chịu đó khiến bạn uể oải và mất hết năng lượng cho dù bạn đã có một giấc ngủ dài đêm hôm trước.

Vậy thì, hãy tham khảo những lời khuyên dưới đây của chúng tôi, đảm bảo bạn sẽ có một ngày tràn trề năng lượng và hăng say trong các hoạt động.

1. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất
Nghe thì có vẻ giống như lý thuyết, nhưng rõ ràng đó là sự thực. Bỏ bữa sáng chính là căn do khiến bạn lờ đờ cả ngày, mặc dù có thể bạn không có thói quen ăn sáng. Ngay từ buổi sãng, bạn cần năng lượng cho cả ngày, thành thử, theo lẽ thiên nhiên, bạn ăn sáng không phải chỉ để là ăn mà còn là để cung cấp năng lượng cho thân, bởi vậy, hãy cầm ăn uống bổ dưỡng nhất có thể.
2. Tập Aerobics (thể dục tiết điệu)

Hãy tham gia tập thể dục nhịp điệu một đôi lần một tuần, bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn, thậm chí, bạn còn cảm thấy tràn đầy sinh lực và tỉnh táo mỗi ngày. Bài tập aerobic đóng vai trò quan yếu trong việc đưa máu đến tim. Không cần phải phức tạp, bạn chỉ cần tập những động tác đơn giản ngay tại nhà mình là được.

3. Liên tục vận động
Ngay cả khi chẳng thể thẳng tập thể dục, bạn cũng có thể luôn vận động mỗi ngày, tùy theo sức khỏe và điều kiện của mình. tỉ dụ như: đi cầu thang thay vì cầu thang máy, đi bộ thay vì tài xế...
4. Chế độ ăn ít đường
Đường và cacao là những thứ đồ ăn không đáng tin. Chúng có thể làm cho bạn cảm thấy chứa chan sinh lực trong một thời kì, nhưng rút cục sẽ làm bạn cảm thấy tệ bạc hơn, nhất là làm cho bạn uể oải hơn. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy mất năng lượng trong cả ngày, hãy thử cắt giảm lượng đường trong chế độ ăn của mình, chắc chắn hiệu quả sẽ sớm xuất hiện.
5. Ăn nhẹ trong bữa trưa
Một bữa ăn trưa quá nhiều món là ý tưởng tệ lậu nhất. Ăn trưa quá nhiều sẽ làm cho bạn cảm thấy “thèm’ ngủ kinh khủng sau đó. Và nếu phải thay cưỡng lại giấc ngủ lại thì thực là quá sức đối với bạn.Vì vậy, hãy chọn cho mình một bữa trưa nhẹ nhàng nhưng đủ chất dinh dưỡng. Nhóm thức ăn lành mạnh này sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều năng lượng.
6. Dành thời gian cho mình
Vội vã cả ngày có vẻ như sẽ làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi. Vậy thì vì sao bạn không dành cho mình một tí thời kì mỗi ngày? Không cần nhiều, chỉ 10 – 15 phút mỗi ngày để nghỉ ngơi hoặc quan hoài đến chính mình thì vững chắc cả ngày bạn sẽ cảm thấy tốt hơn rất nhiều.
7. Giấc ngủ ngon

hẳn nhiên, nếu bạn không ngủ đủ giấc, hoặc nếu bạn ngủ không tốt, thì bạn sẽ không cảm thấy tràn đầy sinh lực trong cả ngày. Không có cách nào bạn có thể tiếp tục ‘hăng say” trong cả ngày nếu bạn không được nghỉ ngơi đầy đủ. Do đó, những gì tốt nhất bạn có thể làm cho mình để mình tỉnh táo và khỏe khoắn hơn chỉ có thể là giấc ngủ.