Viêm đa khớp có nên uống nhiều caphe


Có những loại thực phẩm rất tốt cho thân nhưng lại không có lợi cho xương vậy với những người bị xương khớp như viêm khớp dạng thấp, viêm đa khớp không nên ăn uống những loại nào để giúp tăng cường sức khỏe đối với những người mắc bệnh viêm đa khớp. Do đó chế độ ăn uống hàng ngày đóng vai trờ quan yếu trong cuộc sống của mỗi người, khi mắc bệnh viêm khớp dạng thấp bên cạnh dùng thuốc của thầy thuốc người bệnh nên lưu ý đến một số thực phẩm gây ảnh hưởng đến xương khớp.

Dưới đây là một số thực phẩm người bệnh viêm khớp dạng thấp nên lưu ý:

- Muối có hại cho xương:

Việc phải làm ngay bây chừ là cắt giảm lượng muối ăn khi chế biến thực phẩm, không nên ăn mặn vị muối làm mất mát lượng canxi từ xương. Với mỗi 2.300mg natri tiếp nhận mỗi ngày bạn sẽ làm mất đi 40mg canxi. Tránh ăn những đồ nguội, đồ đông lạnh, thức ăn nhanh vì nó chứa rất nhiều muối.

- Đồ uống có gas:

Những loại đồ uống có gas thường chứa axít phosphoric – làm tăng tốc độ đào thải canxi qua đường nước giải. Trong khi đồ uống có gas có thể giúp thỏa mãn cơn khát của bạn, nhưng lại không cung cấp nhiều dinh dưỡng như sữa và nước hoa quả.
nên chi, bạn nên uống sữa, nước cam có bổ sung canxi và vitamin D hay sữa tươi trái cây để thay thế cho các loại đồ uống có gas. Khi bạn cảm thấy khát hãy uống nhiều nước.


Viêm đa khớp nên hạn chế uống caphe

- Caffeine có hại cho xương:

Rất nhiều người có thói quen uống cà phê hằng ngày, thậm chí nhiều hơn 2 cốc/ngày mà không biết chất cafein có trong cà phê sẽ lọc canxi từ xương. Với mỗi 100mg Caffeine nạp vào thân thể là bạn lại mất đi 6mg canxi. Con số này không phải là con số lớn nhưng đối với nhiều người có thói quen uống các loại đồ uống nhiều Caffeine thay cho nước chín hàng ngày thì bạn sẽ làm thất thoát một lượng lớn canxi đó.
Cà phê thực ra có rất nhiều công dụng tốt, chỉ có điều bạn hãy hạn chế, đừng uống quá 2 cốc/ ngày. Cà phê sữa hoặc cà phê có đường cũng là tuyển lựa tốt vì nó giảm tác động của chất Caffeine.

- Vitamin A:

Vitamin A rất quan trọng đối với thị lực và hệ miễn nhiễm. Loại vi chất này rất nhiều trong các thực phẩm hàng ngày như: trứng, sữa béo, gan động vật và thực phẩm chức năng bổ sung vitamin. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng những nữ giới bổ sung 5.000 đơn vị vitamin A mỗi ngày có nguy cơ gãy vỡ xương cao cấp 2 lần so với những phụ nữ tiêu thụ 1.600 đơn vị vitamin A hàng ngày.
Như vậy, dùng các sản phẩm sữa không béo hay có hàm lượng béo thấp và lòng trắng trứng thay vì ăn cả quả (vì quơ vitamin A đều trong lòng đỏ của trứng). rà soát viên bổ sung vitamin và nếu thấy hàm lượng vitamin A cao, chuyển sang dùng loại khác không chứa vitamin A.

- Dầu thực vật hyđrô hóa:

Hiện nay rất nhiều loại dầu thực vật được sử dụng công nghệ hyđrô hóa để kéo dài thời gian dùng. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học gần đây phát hiện công nghệ này có thể phá hủy vitamin K tự nhiên trong dầu ăn, trong khi, vitamin K có vai trò quan yếu giúp xương chắc khỏe.