Tiếp thị lại có thể giúp bạn tiếp cận với những người đã truy cập vào trang web của bạn và hiển thị cho họ quảng cáo trong khi họ duyệt web. Nhận thấy rằng nhiều người truy cập và rời khỏi các trang web mà không hoàn tất giao dịch, nên tiếp thị lại có thể là công cụ hữu ích để đưa những khách truy cập đó trở lại trang web của bạn.


1. Đăng nhập vào tài khoản google Analytics bằng tài khoản bạn đã liên kết với tài khoản quảng cáo google adwords.

2. Nhấp vào Quản trị (Admin) ở đầu trang.

3. Sử dụng trình đơn trong cột Thuộc tính để chọn thuộc tính mà bạn muốn tạo danh sách tiếp thị lại.

4. Nhấp vào Danh sách tiếp thị lại (Remarketing Lists).

5. Nhấp vào + Danh sách tiếp thị lại mới (+ New Remarketing List).

6. Sử dụng trình đơn Chế độ xem để chọn khách truy cập là chủ thể của chiến dịch tiếp thị lại của bạn. Bất kỳ khách truy cập nào được lọc khỏi trình đơn xem cũng được lọc khỏi tiếp thị lại.

7. Sử dụng tùy chọn Loại tiếp thị lại (Remarketing Type) để chọn kiểu khách truy cập mà bạn muốn tiếp thị lại:

- Tất cả các khách truy cập trang web của tôi (All of my site visitors): Không bắt buộc phải có cấu hình khác của tùy chọn này.

- Khách truy cập đã truy cập một trang/phần cụ thể trên trang web của tôi (Visitors who visited a specific page/section of my site (e.g. homepage, landing page, shopping cart): Nhập URL của trang hoặc thư mục trên trang web của bạn.

- Tùy chọn này sử dụng loại đối sánh chứa và đối sánh bất kỳ URL nào có chứa những gì bạn nhập ở đây. Nếu có hơn 1000 URL trang cho trang web của bạn thì Google Analytics hiển thị các đối sánh khi bạn nhập văn bản chỉ khi đối sánh được phát hiện trong 1000 URL đầu tiên.

- Nếu không có đối sánh nào trong 1000 URL đầu tiên thì Analytics không hiển thị gì. Trong trường hợp này, bạn có thể sao chép và dán URL từ trình duyệt hoặc từ một số nguồn URL khác như bảng tính.

- Tất cả các khách truy cập đã hoàn thành mục tiêu chuyển đổi (All visitors who completed a conversion goal): Chọn mục tiêu(Goal) từ trình đơn. Tùy chọn này yêu cầu bạn phải định cấu hình trước mục tiêu trong Google Analytics.

- Tạo loại tiếp thị lại của riêng tôi bằng cách sử dụng Phân đoạn khách truy cập: Nhấp vào +Thêm bộ lọc mới để tạo phân đoạn khách truy cập từ Bộ lọc thứ nguyên & số liệu và Bộ lọc chuỗi.

8. Nhập tên cho danh sách tiếp thị lại (Remarketing List Name) của bạn.

9. Đối với Thời hạn thành viên, hãy nhập số ngày mà khách truy cập đáp ứng các tiêu chí này đủ điều kiện để được phân phát quảng cáo tiếp thị lại.

10. Nhấp vào Nhận ước tính (Get Estimate) để nhận ý tưởng về số lượng khách truy cập đáp ứng tiêu chí của danh sách này. Nhận ước tính xem xét ngược trở lại 7 ngày trước đó để xem có bao nhiêu người dùng đã đáp ứng các điều kiện của bạn trong khoảng thời gian đó. Đây chỉ là ước tính về số lượng khách truy cập trong tương lai sẽ đáp ứng các tiêu chí của bạn dựa trên lưu lượng truy cập của 7 ngày trước đó.

11. Chọn tài khoản quảng cáo google adwords mà bạn muốn sử dụng danh sách tiếp thị lại này.

12. Nhấp vào Lưu danh sách tiếp thị lại (Save Remarketing List).

13. Thêm danh sách tiếp thị lại của bạn vào ít nhất một nhóm quảng cáo và đảm bảo nhóm quảng cáo đó đang hoạt động.