Để làm việc một cách hiệu quả trước hết bạn phải có một sức khỏe tốt, tinh thần phấn chấn, phong thái thoải mái, tự tin và tập trung, thái độ tích cực....vô số những điều cần thiết.
Bên cạnh đó bạn cũng nên luyện tập các thói quen tốt nhằm giúp tăng cường hiệu quả cho công việc của bạn.
Sau đây tôi xin giới thiệu một số thói quen tốt mà tôi sưu tầm được của Alan Phan rất có thể chúng sẽ giúp ích cho bạn trong những tháng cuối năm đầy mệt mỏi căng thẳng này.


- Bạn nên viết ra những điều bạn phải làm: những việc bạn sẽ làm trong ngày, trong tuần (things to do) và những việc bạn chưa hoàn tất. Điều đó giúp bạn khỏi quên và mất thời gian vì những việc khác.
- Bình tĩnh: không nên hấp tập vội vàng khi làm bất cứ điều gì. Phản ứng quá nhanh chóng, hấp tấp vội vàng không giúp tăng hiệu quả công việc mà còn gây rất nhiều phiền toái cũng như hậu quả khôn lường. Nên suy nghĩ kỹ, khảo sát thấu đáo, thi hành mọi thứ một cách kỹ lưỡng, tuy chậm nhưng mà chắc và bạn có thể lường trước được khó khăn cũng như có được phương án để khắc phục.
- Đừng lo sợ: tự tin đón nhận bất cứ khó khăn, bất trắc phát sinh trong quá trình thực hiện công việc. Sáng tạo, lạc quan và ham học hỏi để tìm tòi giải pháp khắc phục. Tự kỷ ám thị là một phương thuốc hữu hiệu cho tầm nhìn tích cực. Hollywood có câu, " đừng bao giờ để bọn chúng thấy mình đang đổ mồ hôi lạnh" . Phải lì lợm thôi.:D
- Giữ lời hứa: trong bất kỳ công việc làm ăn kinh doanh nào đi nữa thì "lời hứa" cực kỳ quan trọng, giữ lời hứa chính là thể hiện uy tín của bản thân bạn. Đặc biệt là chỉ nên hứa những điều bạn có khả năng thực hiện để tránh cho những người hợp tác với bạn những thất vọng không mong đợi.
- Giữ niềm tin: cần có niềm tin vào công việc bạn làm sẽ thành công, thất bại chỉ là tình trạng tạm thời.
Đây không hẳn là thói quen dễ dàng có được. Điều đó thể hiện một trí tuệ, bản lĩnh và trên hết là một tình yêu lớn !
Chúc mọi người thành công và luôn làm việc một cách hiệu quả nhé :)

sưu tầm
chuanweb.vn