Bugatti Veyron về Việt Nam






Siêu xe dân dụng nhanh nhất thế giới đã đăng ký biển trắng 51A 289.88 và của một Việt kiều hồi hương sống tại TP HCM.



Veyron được nhập từ Mỹ, đời 2008 và mang hai màu bạc- đỏ. Mức giá bên Mỹ cho một chiếc Veyron đời khá thấp như thế này vào khoảng 800.000 USD. Chủ nhân đưa về theo diện Việt kiều hồi hương sẽ được miễn thuế nhập khẩu. Thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp vào khoảng 480.000 USD. Thuế GTGT là 128.000 USD. Tổng giá trị sau thuế khoảng 1,408 triệu USD. Mức giá của xe mới tại Mỹ là 1,7 triệu USD..






Bugatti Veyron với biển số Sài Gòn. Ảnh: Otosaigon.








Veyron nổi danh nhờ mức giá siêu đắt và được ghi nhận là mẫu xe dân dụng nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa 407 km/h. Động cơ siêu xe này có dung tích 8 lít, 16 xi-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp turbin. Công suất 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. Ở tốc độ tối đa 407 km/h, nó "ngốn" 47.000 lít không khí mỗi phút, bằng với lượng không khí mà một người hít thở trong 4 ngày.




Với công suất đó, nó mất 2,5 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, nghĩa là chưa bằng khoảng thời gian bạn nhắm mắt và đếm đến…3. Bugatti quyết định thuê hãng lốp danh tiếng Michelin “thửa” riêng cho Veyron một bộ lốp đặc biệt, đủ để giữ nó ổn định ở vận tốc 407 km/h.


Với giá dầu ngày càng tăng, sự xuất hiện Veyron thực sự là một điều trái khoáy. Khi đạp hết chân ga, Veyron tiêu tốn 1 lít xăng cho 1 km, 100 lít cho 100 km, cao hơn cả một chiếc F1 của đội đua Williams.


Các quan chức Volkswagen, hãng mẹ của Bugatti, tuyên bố Veyron không “sinh ra để làm lợi”. Siêu xe này chỉ là bước thử nghiệm về công nghệ mà Volkswagen dự định áp dụng trên các dòng xe của Audi hay Lamborghini.


Theo kế hoạch, Volkwsagen chỉ sản xuất 300 chiếc Veyron. Xe bắt đầu có mặt trên thị trường từ 2005. Nhà máy tại Pháp chỉ sản xuất khoảng 45 chiếc mỗi năm.













Bugatti Veyron trang bị động cơ W16, 16 xi-lanh được bố trí theo kiểu chữ W độc đáo, 64 van.











Mẫu xe thể thao có khả năng đạt tốc độ trên 400 km/h, tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,2 giây là nhờ có được công suất 1.001 mã lực, mô-men xoắn 1.250 Nm từ khối động cơ 16 xi-lanh chiều dài 710 mm, trọng lượng 400 kg, không lớn hơn loại V12 truyền thống.













Động cơ gồm hai khối VR8, đặt lệch nhau 15 độ. Mỗi khối có 8 xi-lanh chia làm hai hàng theo kiểu chữ V với góc nghiêng 90 độ với 2 tubin tăng áp. Nhờ kết cấu độc đáo động cơ 4 hàng xi-lanh, 64 van mà chỉ cần dùng đến 4 trục cam (thông thường mỗi hàng cần sử dụng 2 trục, một cho van xả, một cho van nạp).


Bóng đá - kết quả bóng đá trực tuyến - lịch thi đấu bóng đá trên mạng - tỷ lệ kèo bóng đá












Quá trình cháy kết thúc, nhiệt độ khí xả xấp xỉ khoảng 1.000 độ làm quay tubin tăng áp, được làm mát xuống còn 150 độ, rồi qua bộ chuyển đổi xúc tác trước khi được thải ra ngoài.







BÓNG ĐÁ - KẾT QUẢ BÓNG ĐÁ TRỰC TUYẾN - LỊCH THI ĐẤU BÓNG ĐÁ TRÊN MẠNG - TỶ LỆ KÈO CÁ ĐỘ BÓNG ĐÁ