Thủ tục đăng ký hoạt động Chi nhánh, văn phòng đại diện

I. Thẩm quyền giải quyết: Sở Kế hoạch và Đầu tư

II. Nơi tiếp nhận và trả kết quả: Sở Kế hoạch và Đầu tư

III. Hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính:

1. Hồ sơ Đăng ký hoạt động Chi nhánh, lập văn phòng đại diện bao gồm:

1.1. Thông báo lập Chi nhánh:

- Đối với các loại hình doanh nghiệp - theo mẫu (Download tại thanhlapdoanhnghiep.cc)

- Đối với Công ty nhà nước - theo mẫu (Download tại thanhlapdoanhnghiep.cc)

- Đối với Hợp tác xã - theo mẫu (Download tại thanhlapdoanhnghiep.cc)

Hoặc: Thông báo Thành lập văn phòng đại diện:

- Đối với các loại hình doanh nghiệp - theo mẫu (Download tại thanhlapdoanhnghiep.cc)

- Đối với Công ty nhà nước - theo mẫu (Download tại thanhlapdoanhnghiep.cc)

- Đối với Hợp tác xã - theo mẫu (Download tại thanhlapdoanhnghiep.cc)

1.2. Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp về việc lập Chi nhánh, hoặc Thành lập văn phòng đại diện (Không yêu cầu những văn bản này đối với Công ty nhà nước)

- Của Chủ Doanh nghiệp tư nhân - tham khảo mẫu : Download tại thanhlapdoanhnghiep.cc

- Của Chủ sở hữu Công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch Công ty đối với Công ty TNHH 1 thành viên (đối với Công ty TNHH 1 thành viên không có Biên bản họp). (Download tại thanhlapdoanhnghiep.cc)

- Của Hội đồng thành viên Công ty đối với Công ty TNHH 02 thành viên trở lên (Download tại thanhlapdoanhnghiep.cc)

- Của Hội đồng quản trị đối với Công ty Cổ phần (Download tại thanhlapdoanhnghiep.cc)

- Của các thành viên hợp danh đối với Công ty hợp danh (Download tại thanhlapdoanhnghiep.cc)

- Quyết định của Ban quản trị và Biên bản hoặc Nghị quyết của Đại hội xã viên về việc mở chi nhánh, văn phòng đại diện. (Download tại thanhlapdoanhnghiep.cc)

1.3. Bản sao hợp lệ (bản sao có công chứng hoặc chứng thực của cơ quan cấp) quyết định bổ nhiệm người đứng đầu Chi nhánh, Văn phòng đại diện.

1.4. Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và bản sao Điều lệ công ty đối với công ty TNHH, công ty Cổ phần, công ty Hợp danh, Công ty nhà nước, (đối với Hợp tác xã chỉ yêu cầu bản sao giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh) trong trường hợp trụ sở Chi nhánh và Văn phòng đại diện được lập khác tỉnh, thành phố với nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp.

1.5. Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề phải có thêm bản sao hợp lệ (bản sao có công chứng hoặc chứng thực của cơ quan cấp) chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu chi nhánh hoặc cấp phó của người đứng đầu chi nhánh.

2. Số lượng hồ sơ nộp : 1 bộ hồ sơ.

IV. Thời gian tiếp nhận và trả kết quả:

1. Buổi sáng: Từ 8h00 đến 10h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần (trừ ngày nghỉ, lễ, tết)

2. Buổi chiều: Từ 13h30 đến 16h các ngày từ thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần (trừ ngày nghỉ, lễ, tết)

3. Số ngày trả kết quả: - 05 ngày làm việc kể từ ngày Phòng ĐKKD nhận được hồ sơ

1. VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HSLAWS TƯ VẤN KHÁCH HÀNG:

Khách hàng làm Thành lập văn phòng đại diện tại Văn phòng Luật sư HSLAWS sẽ được tư vấn về những vấn đề liên quan bao gồm:

- Tư vấn cơ cấu tổ chức văn phòng đại diện;

- Tư vấn phương thức hoạt động và điều hành văn phòng đại diện;

- Tư vấn pháp lý về Mối quan hệ giữa các chức danh quản lý;

- Tư vấn Phương án chia lợi nhuận và xử lý nghĩa vụ phát sinh;

- Tư vấn các điều kiện để Thành lập văn phòng đại diện của công ty trong nước và công ty nước ngoài;

- Tư vấn Thủ tục Thành lập văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật;

- Hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ cần thiết để Thành lập văn phòng đại diện của công ty;

- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh khi Văn phòng đại diện đi vào hoạt động;

2. VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HSLAWS ĐẠI DIỆN KHÁCH HÀNG

- Văn phòng Luật sư HSLAWS sẽ tiến hành soạn hồ sơ xin Thành lập văn phòng đại diện cho khách hàng;

- Đại diện lên Sở kế hoạch và Đầu tư để nộp Hồ sơ xin Thành lập văn phòng đại diện cho khách hàng;

- Đại diện theo dõi hồ sơ và trả lời của Sở KH-ĐT, thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho khách hàng;

- Nhận kết quả tại sở KH-ĐT;

- Công chứng giấy tờ cho khách hàng để tiến hành thủ tục tiếp theo;

- Tiến hành thủ tục khắc con dấu cho Doanh nghiệp;

- Tiến hành thủ tục đăng ký Mã số Thuế và Mã số Hải quan cho Doanh nghiệp.

3. VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HSLAWS CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Sau khi đại diện khách hàng thực hiện xong các nội dung trong hợp đồng, quý khách hàng sẽ được hưởng những dịch vụ ưu đãi sau:

- Miến phí Dịch vụ Luật sư Riêng trong 06 tháng.

- Miễn phí dịch vụ cung cấp văn bản pháp luật và bản tin pháp luật 24/7 trong 06 tháng.

- Tư vấn quản trị Doanh nghiệp: 02 tháng.

- Giảm 30% tất cả các phí dịch vụ phát sinh và các phí dịch vụ sau khi hết hạn

HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CỤ THỂ

VĂN PHÒNG LUẬT SƯ NAM HÀ NỘI-HSLAWS
Số 901, Tầng 9, Tháp A, Tòa nhà Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại VP: 04 3724 6666 ; Di động : 090 574 6666