Để đảm bảo hoạt động SXKD thì việc mua hoá đơn thuế giá trị gia tăng được coi là một thủ tục không thể thiếu. Tuy nhiên thực tế hiện nay cho thấy, việc mua in hoá đơn đang gây ra rất nhiều khó khăn cho các DN.

Đối với tổ chức kinh doanh:

Tổ chức kinh doanh mua hoá đơn lần đầu phải nộp các giấy tờ sau:

1. Giấy giới thiệu kèm công văn đề nghị được mua hóa đơn do người đứng đầu tổ chức ký.

2. Chứng minh nhân dân (còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật) của người trực tiếp đi mua hóa đơn.

3. Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh kèm bản photocopy.

4. Giấy chứng nhận Đăng ký thuế kèm bản photocopy.

Đối với cá nhân kinh doanh

1. Đơn đề nghị được mua hóa đơn của chủ hộ SX,KD (theo mẫu số của Thông tư số 120/2002/TT-BTC ngày 30.12.2002 của Bộ Tài chính hướng dẫn về việc in, phát hành, sử dụng, quản lý hóa đơn)

2. Chứng minh nhân dân (còn trong thời hạn sử dụng theo quy định của pháp luật) của chủ hộ, cá nhân kinh doanh.

3. Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh kèm bản photocopy.

4. Giấy chứng nhận Đăng ký thuế kèm bản photocopy

Trách nhiệm của cơ quan thuế:

Tiếp nhận hồ sơ mua hoá đơn lần đầu của tổ chức, hộ kinh doanh và có trách nhiệm kiểm tra thủ tục mua hoá đơn lần đầu quy định tại điểm a và điểm b nêu trên. Sau khi đã kiểm tra theo các nội dung trên thấy phù hợp, cơ quan thuế viết giấy hẹn (theo mẫu số 03 kèm theo) giao cho cơ sở kinh doanh hẹn ngày giải quyết bán hoá đơn, tuỳ theo từng trường hợp cụ thể cơ quan thuế quyết định thời gian hẹn, nhưng tối đa không quá 5 ngày (ngày làm việc) kể từ ngày nhận hồ sơ.

Trong thời gian hẹn cơ sở kinh doanh, cơ quan thuế kiểm tra thực tế địa điểm kinh doanh để xác định thực tế cơ sở kinh doanh có kinh doanh tại địa điểm khai báo hay không. Kết quả kiểm tra thực tế phải thể hiện bằng biên bản xác nhận địa điểm kinh doanh cuả tổ chức, cá nhân mua hoá đơn

Sau khi kiểm tra thực tế nếu đủ điều kiện, cơ quan thuế phải làm thủ tục mua hoá đơn cho cơ sở kinh doanh, đồng thời bán hoá đơn lần đầu theo đúng ngày hẹn. Trường hợp không đủ điều kiện được mua hoá đơn, cơ quan thuế phải thông báo cho cơ sở kinh doanh biết lý do.

Công ty chúng tôi chuyên giải đáp những thắc mắc về những vấn đề có liên quan tới kế toán, thuế, pháp luật kế toán, pháp luật thuế.

Các dịch vụ của HS-F&A Consultant bao gồm:

+ Tư vấn pháp luật về kế toán, pháp luật thuế cho doanh nghiệp

+ Tư vấn hồ sơ, thủ tục về kế toán, thuế

+ Thực hiện dịch vụ kế toán thường xuyên

+ Hoàn thiện số sách chứng từ, lập báo cáo tài chính, xây dựng bảng cân đối thuế

+ Xây dựng cơ cấu chi phí giá thành hợp lý,

+ Xây dựng quỹ lương, các khoản trích theo lương

+ Tổ chức hệ thống kế toán, xử lý thông tin kế toán

+ Đào tạo nhân viên kế toán theo yêu cầu.


HÃY LIÊN LẠC VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN CỤ THỂ

CÔNG TY CỔ PHẦN HS-F&A CONSULTANT VIỆT NAM
Số 901, Tầng 9, Tháp A, Tòa nhà Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.
Điện thoại: 04 3724 6666 ; Di động : 090 574 6666

Từ khóa liên quan: Mua hóa đơn đỏ, in hóa đơn giá trị gia tăng, thủ tục mua hóa đơn lần đầu, thủ tục in hóa đơn gtgt, thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn tự in, tư vấn in mua hóa đơn, dịch vụ kế toán doanh nghiệp, tư vấn hoàn thiện sổ sách chứng từ, tư vấn thủ tục thuế, dịch vụ kế toán thuế

Cac website co dich vu tuong tu:

- www.hslaw.vn
- www.luatsurieng.vn