Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường TV trong suốt 5 năm
Hãng điện tử Hàn Quốc đứng thứ nhất trong lĩnh vực sản xuất thiết bị thu hình trong suốt 22 quý liên tiếp (kể từ năm 2006) và bỏ lại các đối thủ một khoảng cách khá xa trong cuộc chạy đua đầy khốc liệt.

Theo nghiên cứu của công ty DisplaySearch, tính đến hết quý II năm nay, Samsung chiếm 22.6% doanh thu TV toàn cầu, đứng thứ 2 là đối thủ LG (14.4%), tiếp đến là Sony (11.7%) và Panasonic (9.4%).

Bản báo cáo của DisplaySearch chỉ ra rằng thị trường TV đang có dấu hiệu đi xuống khi tổng số TV bán ra đạt 55.5 triệu đơn vị, giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân của tình trạng trên được cho là do tình hình kinh tế ở Mỹ và châu Âu xuất hiện nhiều bất ổn khiến khách hàng giảm mua sắm. Ngoài ra, thảm họa động đất, sóng thần đầu năm 2011 ở Nhật đã khiến tình hình kinh doanh của nhiều công ty ở đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Trong tất cả các TV được bán ra, công nghệ LCD vẫn được người dùng chủ yếu chọn lựa và chiếm đến 80% thị phần (44 triệu sản phẩm), theo sau với khoảng cách xa là loại CRT cũ kĩ (12.2%) và Plasma (7.6%). TV đèn nền LED tiếp tục tăng trưởng mạnh và chiếm 43% trong tổng số LCD. Ngược lại, OLED là công nghệ mới cho phép tạo ra TV kiểu dáng siêu mỏng, hình ảnh đẹp, sắc nét, độ tương phản cao và điện năng tiêu thụ thấp. Tuy nhiên, giá của chúng quá cao nên không được khách hàng chọn lựa, chỉ chiếm 0%.
DisplaySearch cho biết, ở mảng TV 3D, Samsung nắm giữ hơn 35% tổng doanh thu toàn cầu. Theo sau là các công ty LG, Sony và Panasonic.