CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
“NGHIỆP VỤ THƯ KÝ”

A. MỤC TIÊU

- Giúp cho học viên nắm được những kiến thức cơ bản về vai trò, chức năng, nhiệm vụ của người thư ký lãnh đạo cơ quan và tổ chức
- Hình thành cho học viên những kỹ năng cụ thể liên quan đến mọi công việc của người thư kí nói chung và trong công tác tư vấn, tham mưu giúp việc cho lãnh đạo cơ quan, tổ chức nói riêng
- Giới thiệu những quan niệm về thẩm mỹ, đạo đức, tác phong và nếp sống trong giao tiết công sở
- Bồi dưỡng đức tính kiên nhẫn, hứng thú nghề nghiệp sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ khi được lãnh đạo cơ quan giao phó.

Học viên
Khóa học được thiết kế cho sinh viên sắp tốt nghiệp, nhân viên mới hoặc đang làm công tác thư ký tại các doanh nghiệp nhưng mong muốn nâng cao kỹ năng nghề nghiệp của mình.

Phương pháp :
Trước buổi học:
• Học viên: Đọc tài liệu của bài sẽ học đã được phát trước và làm bài tập, ghi ra các câu hỏi, các thắc mắc cần làm rõ trước khi đến lớp.
Trong buổi học:
• Học viên: Đưa ra các câu hỏi, các thắc mắc cần làm rõ đã được ghi ra khi đọc tài liệu và làm bài tập trước khi đến lớp.
• Giảng viên: Trao đổi, giải thích, làm rõ, trả lời các câu hỏi, thắc mắc và tóm tắt các điểm chính của lý thuyết. Giảng viên sẽ dành thời gian nhiều cho các hoạt động thảo luận, trao đổi các kinh nghiệm thực tiễn và thực hành tại lớp

Sau buổi học:
• Học viên: Áp dụng kiến thức, kỹ năng vào trong công việc thực tiễn.
• Giảng viên: Tư vấn trực tiếp khi học viên yêu cầu trong quá trình áp dụng

Giảng viên :
Đội ngũ giảng viên gồm các chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm thực hành trong cương vị quản lý hành chính tại các doanh nghiệp tận tâm, luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn và các công cụ thực hành thư ký cho học viên.

B. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Phần I: Những kiến thức cơ bản của người thư ký

Chuyên đề 1:
• Những vấn đề cơ bản về quản lý hành chính
• Tổng quan về công tác văn phòng

Chuyên đề 2:
• Đặc điểm lao động của người lãnh đạo & tổ chức khoa học công việc của người lãnh đạo
• Những nội dung cơ bản trong tổ chức và điều hành hoạt động của công sở

Chuyên đề 3:
• Tâm lý giao tiếp
• Một số vấn đề về tác phong, nếp sống trong công sở hiện đại

Phần II: Công vụ của người thư ký

Chuyên đề 4: Nghề thư ký và các đặc điểm lao động của thư ký

Chuyên đề 5: Nghiệp vụ thư ký
• Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính
• Công tác văn thư
• công tác lưu trữ

Chuyên đề 6:
• Thu thập xử lý, cung cấp thông tin cho lãnh đạo
• Quản lý chương trình, công tác, hoạt động và kế hoạch của cơ quan và lãnh đạo
• Tổ chức hội nghị, các chuyến đi cho lãnh đạo...

Chuyên đề 7: Những kỹ năng cần thiết của người Thư ký
• Kỹ năng lắng nghe
• Kỹ năng thuyết trình
• Kỹ năng đàm phán,
• Kỹ năng giao tiếp công sở, Lễ tân văn phòng của thư ký

C. CÁC THÔNG TIN KHÁC

- Ưu đãi cho học viên – sinh viên
- Đặc biệt: Giảm 10% học phí khi đến đăng ký
- Nếu học viên giới thiệu bạn bè hay người thân học hoặc bản thân học tiếp thì sẽ được giảm 5% học phí. (Chương trình được áp dụng từ tháng 05/2011 đến tháng 07/2011)

Thời gian học:
Buổi Thứ 2,4,6 Thứ 3,5,7 Thứ & &CN
Sáng 8h00 – 11h30 x 8h00 – 11h30
Chiều 13h30 – 16h30 x 13h30 – 16h30
Tối 18h00 – 20h30 18h00 – 20h30 x

Học phí: 1.800.000 đồng/học viên/khóa/02 tháng - Bao gồm tài liệu miễn phí và cấp chứng chỉ Tốt Nghiệp.
Tài liệu học tập: Cung cấp miễn phí, tài liệu khoá học chứa đựng toàn bộ bài giảng, bài đọc, văn bản pháp luật có liên quan. Tài liệu học tập, bài giảng các môn học sẽ nhận vào ngày khai giảng.

Hồ sơ đăng ký học:
• Phiếu đăng ký nhập học
• CMND photo (không cần công chứng)
• 03 ảnh 3 x 4 (để làm thẻ học viên và chứng chỉ tốt nghiệp).
Địa điểm học: Lầu 2, Toà nhà Thiên Nam, số 192 – 198 Ngô Gia Tự, P.4, Q.10, Tp. HCM

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Trường Đào tạo & Phát triển Nhân lực Á Châu
102/37 Phan Huy Ích P.15, Q.Tân Bình
Nguyễn Trung Hiếu – Phòng đào tạo
Điện thoại: 08.2244 2526 – 0937 132 116
Email: trunghieu@eda.com.vnn.trunghieu007@gmail.com
YM: tuvan1_eda
Website: www.eda.com.vn