Thiết kế website thương mại điện tử

Dưới đây là các bước tiếp theo làm tiền đề cho việc thiết kế website thương mại điện tử

Bước 4
Như đã nói ở bước 3, nếu bạn thực sự muốn website thương mại điện tử của mình thành công, nó cần phải được xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm chính như Google. Và điều bạn cần làm là phải tạo chowebsite thân thiện với các công cụ tìm kiếm đó, nó sẽ giúp cho các Spiders ( hoặc Crawlers) ghé thăm thường xuyên hơn, giúp website bạn đạt được thứ hạng tìm kiếm cao hơn.
Phụ thuộc vào việc thiết kế và cấu trúc website, các kỹ thuật tối ưu hóa website…, nó sẽ ảnh hưởng tới vị trí website bạn trên thứ hạng kết quả tìm kiếm. Việc bạn sử dụng hình ảnh làm điều hướng ( đặt link trên hình ảnh), tạo các Urls quá dài với các dấu hỏi “?”… đều làm cho các spiders không hiểu được website của bạn, và như thế chúng sẽ không index cho website.
Một số lưu ý khi thiết kế website thương mại điện tử và giúp chúng tối ưu cho các công cụ tìm kiếm.
Ngừng chèn các liên kết trên các hình ảnh, mà thay vào đó đặt các link này trên các đoạn text phù hợp. Ví dụ: bạn muốn link tới trang dịch vụ thiết kế website của mình, hãy chèn link vào đoạn text này.
Title tags– Thẻ tiêu đề : hầu hết các công cụ tìm kiếm đánh giá cao các thẻ tiêu đề trong thuật toán xếp hạng của chúng. Đừng lãng phí sức mạnh của title tags, hãy sử dụng chúng một các có hiệu quả. Bằng cách chèn thêm các từ khóa chính vào trong tiêu đề với độ dài không quá 65 ký tự, điều này sẽ giúp ích chowebsite của bạn.
Description tags– Thẻ miêu tả hầu hết được các công cụ tìm kiếm sử dụng cho việc hiển thị miêu tả nội dung trang trên kết quả tìm kiếm. Hãy chắc rằng thẻ miêu tả của bạn được viết thu hút cho người tìm kiếm, khiến họ ghé thăm website của bạn.
Thẻ meta đặt bên dưới mã java script: các công cụ tìm kiếm thường có một số vấn đề trong việc đọc các thẻ meta được đặt dưới javascript trong các trang web. Nếu website của bạn sử dụng Javascript, chắc rằng tất cả các thẻ meta được đặt bên trên mã Javascript, hoặc nếu không, tốt hơn đặt chúng ở các file riêng rẽ.
Site maps: có thêm site map với các text link trên website của bạn và summit nó tới các công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm hiểu được tổng thể website của bạn, bởi mỗi lần spiders crawling qua site maps, nó sẽ đi qua hết các link có trong site maps.
Website xây dựng với Frames ( khung sẵn có): các công cụ tìm kiếm dường như không thích các frames, và cũng không đọc được chúng. Có nhiều cách để giải quyết vấn đề này, thế nhưng cách tốt nhất là hạn chế sử dụng các frames ít nhất có thể.
Độ sâu website: các công cụ tìm kiếm thường chỉ index các trang ở độ sâu không quá 3 bậc. Ví dụ:
www.yourweb.com/dir_1/dir_2/dir_3/dir_4/dir_5... etc. (6 bậc)
Và như vậy, chỉ có một nửa các trang của bạn được index. Điều bạn cần thực sự phải làm đó là cố gắng xây dựng website với độ sâu cấp nhỏ càng tốt, ví dụ như:
www.yourwebsite/dir_1
www.yourwebsite/dir_2
www.yourwebsite/dir_3 etc...
Bước 5
Sự quan trọng của quảng cáo, xúc tiến và marketing cho website thương mại điện tử của bạn sẽ không bao giờ bị đánh giá thấp. Bạn có thể quảng cáo website của bạn trên các tờ báo, tờ rơi, các băng rôn tại vị trí thuận lợi…. chúng sẽ mang lại các kết quả khác nhau. Ngày nay, rất nhiều người xem google hoặc một số công cụ tìm kiếm khác là một phương tiện để múa sắm, shopping. Bạn có thể thử quảng cáo bằng banner trên một vài website, nơi mà bạn thật sự nghĩ rằng có thể tìm được khách hàng tại đó, tuy nhiên không nên quá trông chờ vào điều này.
Nếu bạn có đủ ngân sách, một số phương tiện quảng cáo khác có thể dùng như radio, tivi… vào các thời điểm “nóng”. Nhưng phải chắc chắn rằng nó thực sự thu hút được những khán thính giả có nhu cầu đối với các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang bán.
ESVN - Nơi hội tụ giải pháp
Hiennv