DÂY CÂU BÌNH ẮC QUY
Chi tiết: http://minhngocauto.com/san-pham/1772/.html

Giá: 249.000 VNĐ Nhà cung cấp: Taiwan Loại xe: TẤT CẢ CÁC XE

NỘI THẤT Ô TÔ MINH NGỌC
Cơ sở 1: 107 Nguyễn Phong Sắc (cuối đường Trần Đăng Ninh, cách cây xăng quân đội 200m về phía đường Nghĩa Tân) Cầu Giấy - Hà Nội
Cơ sở 2: 88 Nghĩa Tân kéo dài (Chân tháp nước học viện HCQG, đối diện bãi xe Dịch vọng) - Cầu Giấy - Hà Nội
ĐT: 04.3994.7509 | Mobile: 098.888.1335 - 0977.182228
Website: http://noithatxeoto.net | http://minhngocauto.com Email: info@minhngocauto.com



Tính năng:
-Bạn dùng dây này để câu bình ắc quy của xe khác khi xe của bạn bị hết điện ắc quy
-Tiện lợi,dễ sử dụng và xe nổ máy một cách dễ dàng...
Vấn đề không khởi động được động cơ đang sử dụng là do hai nguyên nhân cơ bản:
Nguyên nhân thứ nhất: Khi bật chìa khóa khởi động không nghe tiếng động cơ khởi động quay, hệ thống có thể hỏng ở động cơ điện khởi động. Hư hỏng này có thể xảy ra khi:
- Bình điện quá yếu
- Tiếp xúc điện với thân máy bị quá lỏng hay rỉ sét
- Cáp bình điện bị rỉ tại các chỗ nối (thường xảy ra khi đi trời mưa, rửa xe, xe để lâu ngày...)
- Rơ-le đóng mạch khởi động bị cháy cụt bên trong
- Máy khởi động bị cháy đút mạch điện, dây cuốn...
Còn khi nghe tiếng máy khởi động quay rít như ở tốc độ cao, nguyên nhân có thể là:
- Khớp một chiều bị kẹt, hỏng
- Bánh răng ăn khớp sang động cơ bị mòn vẹt
- Điều chỉnh ra vào bánh răng sai (sau sửa chữa)
Nguyên nhân thứ hai: Khi động cơ điện khởi động quay được động cơ nổ, nhưng động cơ nổ không làm việc nên không khởi động được máy. Sự cố lúc này thuộc về động cơ nổ. Các hư hỏng liên quan đến động cơ nổ thì rất đa dạng, bao gồm phần cung cấp nhiên liệu, điện dánh lửa, hay các hư hỏng về nhảy cam, sai pha phối khí...
Khởi động xe khi điện yếu
Với trường hợp xe không nổ máy do điện yếu, có thể có thêm biểu hiện là đèn báo hệ thống sạc điện bật sáng, bạn vẫn có thể khởi động lại được xe khi có sự trợ giúp. Thiết bị cần có trong tình huống này là một bộ dây câu và một nguồn điện tương ứng với ắc-quy của xe. Nguồn điện này có thể là một ắc quy dự phòng hoặc một chiếc xe với hệ thống điện làm việc bình thường.
Dùng dây câu đấu các đầu cực của ắc quy dự phòng (hoặc ắc quy của xe vẫn hoạt động tốt) vào ắc quy trên xe của bạn (chú ý màu của dây phải phù hợp với màu của đầu cực ắc quy). Tiếp đó, khởi động xe (thường thì khởi động được ngay nếu nguyên nhân là do ắc quy bị yếu điện), gỡ bỏ dây câu rồi mang xe đến gara gần nhất để xử lý.
Những nguyên nhân gây "ngốn" điện
Thông thường, hệ thống điện trên các dòng xe cao cấp sẽ bị sụt dần nếu để xe "ngủ quên" trong ga-ra quá lâu. Lý do là vì dù đã tắt chìa khóa điện, nhưng một số bộ phận trên xe vẫn trong trạng thái chờ và tiêu tốn điện năng như hộp nhận lệnh điều khiển từ xa, thiết bị chống trộm... Các chuyên gia khuyên rằng để tránh sụt điện, lái xe có thể cứ 10 - 15 ngày lưu xe lại cho xe nổ máy khoảng 20 phút.
Nhiều lái xe có thói quen giải trí (nghe nhạc, xem phim...) trong khi xe không nổ máy (đồng nghĩa với việc máy phát không làm việc) khiến điện ắc quy bị sụt xuống dưới ngưỡng có thể khởi động. Bên cạnh đó, việc đấu nối hay nâng cấp các chi tiết liên quan đến hệ thống điện như đèn, còi, loa... nêu không đúng kỹ thuật cũng có thể gây tổn hại cho hệ thống điện.
Cách khởi động xe hết ắc quy

Nếu bỗng dưng xe của bạn không khởi động được, nguyên nhân có thể do ắc quy đã hết. Những thông tin sau sẽ giúp bạn tự xử lý được tình huống ngoài mong muốn này

Tác nhân cơ bản gây hết điện ắc quy bao gồm: Hệ thống đèn pha, đèn nội thất, đèn xi nhan, máy điều hòa và dàn âm thanh bật khi xe không chạy. Để xe trong gara một thời gian dài không khởi động. Thiếu bảo dưỡng định kỳ ngăn đựng ắc quy dẫn đến tình trạng kém vệ sinh. Cầu đi-ốt hoặc bộ nạp điện ắc quy hỏng trong khi xe chạy. Nhiệt độ thấp cũng khiến cho dung dịch ắc quy bị đông cứng.


Nối đầu dây cáp điện cực

Một trong những biện pháp thường được áp dụng cho tình trạng này là nhờ người đẩy cho xe chuyển bánh nổ máy. Thao tác này dành cho các mẫu xe sử dụng bộ số tay.

Để thực hiện, cần làm các bước sau:

1- Vặn khóa đánh lửa về vị trí sẵn sàng làm việc, cài số thứ nhất cho hộp số, và sau đó đạp mạnh bàn đạp trên sàn xe.

2- Nhờ người đẩy xe chuyển bánh tiến lên phía trước.

3- Khi xe đã lăn bánh, hãy dậm bàn đạp nhanh và dứt khoát hơn, nhờ đó động cơ có thể nổ máy.

Hoặc kết nối bộ cáp dự phòng với xe cứu viện khác để kích hoạt động cơ. Nhưng chú ý không cố cho xe nổ máy nếu ắc quy bị hỏng hoặc thiếu a-xít.

Các bước thực hiện như sau:

1- Đưa xe cứu viện còn đầy ắc quy đỗ theo hướng đối đầu hoặc bên cạnh xe gặp trục trặc. Sau đó, lấy bộ dây cáp ra đấu cực dương và đầu cùng chiều của ắc quy xe thứ hai, và đầu dây còn lại nối với cực dương ắc quy hết điện của xe cần khởi động. Để phân biệt rõ, hãng sản xuất đánh dấu đầu cáp cực dương màu đỏ, và đầu cáp cực âm có màu đen.

2- Kết nối dây cáp cực âm với đầu điện cực âm của ắc quy xe cứu viện, và đầu dây cuối cùng với đầu cực ắc quy hết điện.

3- Cho xe cứu viện nổ máy và khởi động không tải trong ít phút. Nhờ đó, ắc quy xe không khởi động được nạp điện.

4- Tắt máy xe cứu viện và thử khởi động xe hết điện. Nếu xe vẫn chưa thể nổ máy thì hãy lặp lại bước trên cho ắc quy sạc thêm.

Khởi động xe bằng cáp dự phòng luôn là giải pháp lý tưởng cho tình trạng ắc quy hết điện. Để đơn giản hóa quy trình này, bạn có thể tìm mua thêm bộ sạc cầm tay. Khi cần, có thể tháo ắc quy ra đem vào nhà cắm điện nguồn vào sạc.