Ford fiesta thay đổi đáng kể quan niệm về một chiếc xe Mỹ. Cảm giác lái nhẹ nhàng, êm ái và đầy hứng khởi nhờ động cơ 1.6 đi cùng hộp số ly hợp kép 6 cấp.

Ford fiesta thế hệ mới làm thay đổi rất nhiều thứ, với cả những người ở Ford. Chưa một mẫu xe nào lại nhận được sự quan tâm lớn đến thế ở quy mô toàn cầu. Các nhân viên hãng này cũng bắt đầu bỏ qua phương pháp marketing truyền thống, tiếp cận nhiều hơn tới Internet, nơi hội tụ khách hàng trẻ tiềm năng.

Trang bị trên Ford fiesta không thể so với trào lưu "Option hóa" của xe Hàn Quốc. Chìa khóa vẫn là kiểu cổ điển, không nút bấm. Bảng điều khiển trung tâm mô phỏng từ bàn phím điện thoại nhưng cũng phải mất một thời gian khá lâu để làm quen. Ưu điểm là thiết kế nghiêng và cao ngang tầm vô-lăng, rất tiện cho tài xế khi đang lái vì không phải đưa mắt xuống quan sát như các xe khác.

Với khách hàng thích công nghệ, điểm mới trên Ford fiesta là bộ điều khiển bằng giọng nói. Bấm nút kích hoạt ở cần gạt xi-nhan rồi đọc các từ khóa như "Radio", "CD Player" hay "Telephone", xe sẽ tự động truy cập tới thiết bị. Tài xế có thể gọi điện thoại bằng cách đọc số trực tiếp hoặc truy cập danh bạ. Người có giọng trầm hơi khó sử dụng chức năng này.
Gương chiếu hậu chỉnh điện nhưng gập tay. Ghế cơ, điều hòa cơ. Cửa sổ trời, sấy ghế hay sấy vô-lăng là những điểm Ford chưa trang bị.

Nếu bỏ qua tính đơn giản của nội thất, khách hàng sẽ có được một chiếc xe cảm giác lái khá tốt. Dường như Ford đổ hết công sức vào hệ thống lái, động cơ, hộp số để phục vụ tới giới trẻ, những người chú tâm tới cảm xúc khi lái hơn các yếu tố khác.

Không nhiều mẫu xe hạng B ở Việt Nam có vô-lăng trợ lực điện cảm ứng theo tốc độ. Đi chậm, vô-lăng nhẹ, dễ đánh lái. Đi nhanh sẽ nặng dần, tránh bị lạng giống như các dòng xe cùng hạng của Toyota. Thiết kế tay lái thể thao nhỏ gọn, vừa vặn với kích thước xe và chỉ cần "đặt góc lái bao nhiêu", Ford fiesta sẽ đi bấy nhiêu.

máy chấm công vân tay| vay bau| dam bau| ong bom be tong| quà tặng cao cấp| san nhua| phong sach|lap mang fpt chung cu cao cap